7 bộ phận thường xuyên phải kiểm tra và bảo dưỡng trên ô tô

Xe Mercedes sang trọng

1. Dầu và bộ lọc dầu

 

Bộ lọc dầu ô tô

Bộ lọc dầu ô tô

 

Tùy vào tình hình sử dụng của chủ xe mà chúng ta phải kiểm tra và thay dầu sau 3-6 tháng hoạt động. Nếu tính theo km thì cứ khoảng 5000km là phải thay dầu một lần để đảm bảo động cơ hoạt động bình thường. Với bộ lọc dầu thì thời gian có thể lâu hơn hoặc khoảng 10000km là phải thay bộ lọc dầu mới. Việc kiểm tra thường xuyên và thay thế linh kiện mới giúp đảm bảo chất lượng hoạt động của xe.

2. Cần gạt nước

Cần gạt nước

Cần gạt nước

 

Chi tiết nhỏ bé này thực chất lại rất quan trọng. Cần gạt nước đúng như tên gọi của nó, có tác dụng gạt bỏ mọi thứ che khuất tầm nhìn của lái xe. Đặc biệt khi lái trong thời tiết mưa phùn, mưa rào thì cần gạt nước lại càng quan trọng. Chính vì phải hoạt động liên tục như vậy nên cần gạt nước cần được kiểm tra thường xuyên. Mút gạt nước có thể bị mòn sau khi sử dụng khoảng 10-12 tháng.

3. Bugi

Bugi là một trong những bộ phận phải hoạt động liên tục trong điều kiện khắc nghiệt. Điều đó khiến các cực của bugi bị bào mòn rất nhanh chóng. Ngoài ra, việc sử dụng bugi quá cũ, đánh lửa kém cũng làm giảm hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và tăng lượng khí thải ra môi trường.

Bugi đánh lửa

Bugi đánh lửa

 

4. Má phanh

Tần suất thay mới có thể thay đổi tùy thuộc vào loại xe (xe hạng nặng cỡ lớn thì má phanh mòn nhanh hơn xe cỡ nhỏ); loại bố phanh (lớp bố bằng vật liệu bán kim loại và bằng gốm thường lâu hư hơn so với lớp bố làm từ vật liệu hữu cơ không chứa amiăng ); loại đường mà xe vận hành xe (lái xe trong thành phố khiến cho má phanh mòn rất nhanh) cũng như phong cách lái xe của bạn. Má phanh có tuổi thọ trung bình từ 3-5 năm hoặc sau 50,000 đến 100,000 km.

Má phanh ô tô

Má phanh ô tô

 

5. Bộ lọc khí

Bộ lọc khí có tác dụng lọc không khí, giúp quá trình đốt cháy nhiên liệu đạt hiệu quả tối đa. Nếu bộ lọc không khí bị bẩn, hỏng thì động cơ sẽ không vận hành trơn chu được. Bộ lọc khí hoạt động trong thời gian dài có thể bị bám bẩn dẫn đến tắc, nghẽn vì vậy cần kiểm tra thường xuyên hoặc thay mới. Trung bình cứ khoảng 3 năm là chúng ta phải thay mới một lần.

Bộ lọc khí ô tô

Bộ lọc khí ô tô

 

6. Hệ thống đèn chiếu sáng

Ở các xe có hệ thống điều khiển điện tử, hệ thống đèn làm việc thường xuyên kể cả khi ô tô vận hành lúc trời sáng. Thông thường thứ hay hỏng nhất ở hệ thống đèn là các bóng đèn do chập mạch hoặc hết thời hạn sử dụng. Tùy vào mức độ sử dụng và địa hình lái mà tuổi thọ của hệ thống đèn có thể duy trì liên tục từ 5-7 năm. Sau đó, chúng ta sẽ phải đưa xe đi kiểm tra toàn bộ hệ thống và thay mới những chi tiết quá đát.

Bóng đèn ô tô

Bóng đèn ô tô

 

7. Cầu chì

Một chi tiết rất nhỏ trong toàn bộ hệ thống nhưng có vai trò quan trọng không hề nhỏ. Cầu chì là thiết bị thường xuyên được thay thế do các vấn đề về điện trên xe. Cầu chì giúp bảo vệ hệ thống điện không bị quá tải, vì vậy nếu cầu chì bị hỏng nó có thể gây ra đoản mạch hoặc quá tải cho cả hệ thống điện. Cầu chì được thay mới phải có cùng giá trị cường độ dòng điện với cầu chì ban đầu. Không được thay cầu chì có giá trị cường độ dòng điện cao hơn, vì nó có thể làm tăng nguy cơ cháy xe.

Tham khảo thêm: https://phutungxesang.com.vn/san-pham/

LIÊN HỆ:

Công ty Cổ phần D-Service

Địa chỉ : Số 168, Nguyễn Công Thái, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại : 035.680.8888
Zalo/Viber: 035.680.8888
Email: dautopartsvn@gmail.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

DANH MỤC PHỤ TÙNG XE