Tấm chắn gầm xe Mercedes V250-A4476200422
035.680.8888
Mã phụ tùng:
A4476200422
Dùng cho các dòng xe và đời xe:
Mercedes V250
Phụ tùng Mercedes, phụ tùng BMW, phụ tùng Audi là hỗn loạn bạn cần biết để phân biệt các loại nhóm hàng Genuine, Oem, Aftermaket là như thế nào
1/ Sự ra đời và thời điểm hiện tại : Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu xe hơi đến từ Châu âu và song hành với nó là sự phát triển của nền công nghiệp phụ tùng mercedes, phụ tùng bmw, phụ tùng audi của các nhà sản xuất khác nhau trên toàn thế giới.
1.1/ Ở bài viết này Dautoparts sẽ lấy phụ tùng Mercedes, phụ tùng BMW, Phụ tùng audi cấu thành lên xe là mục tiêu phân tích. Chiếc Mercedes ra đời năm 1886 và trải qua rất nhiều thời gian thiết kế, thay đổi, hiện đại hóa, tích hợp hóa để ra đời các Model hiện đại như ngày nay.Thế hệ xe đầu tiên được thiết kế so với thế hệ xe thế kỷ 21 là hết sức đơn giản cấu hình cơ bản chỉ có 3 bộ phận chính bao gồm Động Cơ- Kết cấu khung sườn - Hệ thống truyền chuyển động
1.2/ Tới thế kỷ 21 về cơ bản vẫn là 3 bộ phận chính nhưng nó đã được tích hợp nhiều ngàn mã Phụ tùng xe Mercedes lắp rắp liên kết với nhau để cấu hình thành những Model xe rất An toàn và Tiện nghi đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người sử dụng.
Phụ tùng Mercedes rất đơn giản năm 1886
Phụ tùng Mercedes rất phức tạp năm 2020
2/ Theo wikipedia chúng tôi tóm lược cơ bản lịch sử của hãng Mercedes và quá trình phát triển phụ tùng mercedes của hãng : Mercedes-Benz là một trong những hãng sản xuất xe ô tô, xe buýt, xe tải danh tiếng trên thế giới. Hãng được xem là hãng sản xuất xe hơi lâu đời nhất còn tồn tại đến ngày nay. Khởi đầu, hãng thuộc sở hữu bởi Daimler-Benz. Hiện tại, hãng là một thành viên của công ty mẹ, Daimler AG (tên trước đây là DaimlerChrysler AG). Mercedes-Benz còn là một trong những hãng đi tiên phong trong việc giới thiệu nhiều công nghệ và những sáng kiến về độ an toàn mà sau đó đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.
2.1 / Người sáng lập hãng xe Daimler-Motoren-Gesellschaft Nguồn gốc ban đầu của hãng được xem là phát triển từ hai nhánh hoàn toàn độc lập nhau. Năm 1883, Karl Benz thành lập "Benz & Co. Rheinische Gasmotorenfabrik Mannheim" (Nhà máy động cơ khí Rhein Mannheim Benz & Co.). Năm 1886, hãng đã cho ra đời những chiếc xe đầu tiên mang nhãn hiệu Benz Patent Motorwagen. Chỉ trong 15 năm sau đó, hãng đã trở thành một trong những nhà máy sản xuất xe hơi lớn nhất trên thế giới.
2.2/ Năm 1890, Gottlieb Daimler và Wilhelm Maybach cùng thành lập "Daimler Motoren Gesellschaft" (DMG- Công ty Động cơ Daimler). Hai năm sau, hãng giới thiệu mẫu xe đầu tiên với phần động cơ mang tên Phoenix do hai ông chế tạo. Mẫu xe đã thu hút sự chú ý của một nhà ngoại giao - doanh nhân người Áo là Emil Jellinek. Năm 1900, sau khi Daimler qua đời, Jellinek đã đầu tư một khoản lớn vào "Daimler Motoren Gesellschaft" kèm theo điều kiện là Maybach sẽ thiết kế một mẫu xe với một vài chi tiết mà Jellinek yêu cầu, đồng thời mẫu xe này phải được đặt theo biệt danh con gái mới sinh của ông là Mercedes, một từ mà trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "món quà" hoặc "sự yêu mến".
HỘP CẦU PHỤ TÙNG MERCEDES
ĐÈN PHA PHỤ TÙNG MERCEDES
3/ Lịch sử hình thành hãng BMW theo Wikipedia : Bayerische Motoren Werke AG, dịch ra tiếng Việt là Xưởng sản xuất Mô tô xứ Bavaria, thường được gọi là BMW là một công ty đa quốc gia của Đức chuyên sản xuất ô tô và xe máy. Công ty được thành lập vào năm 1916 với tư cách là nhà sản xuất động cơ máy bay, được sản xuất từ năm 1917 đến năm 1918 và một lần nữa từ năm 1933 đến năm 1945.
3.1/ Tiền thân của BMW là Rapp Motorenwerke. Tháng 4 năm 1917 công ty đổi tên thành BMW GmbH (Công ty TNHH BMW) và một năm sau đó là BMW AG (Công ty cổ phần BMW), giám đốc đầu tiên cho đến năm 1942 là Franz Josef Popp (1886-1954). Kỹ sư nổi bật Max Friz đã nhanh chóng tạo nên tiếng tăm trong công ty trẻ tuổi này: vào năm 1917 ông phát minh ra một động cơ máy bay có bộ chế hòa khí hoạt động ở độ cao. Nhờ vào đó động cơ vẫn đạt công suất trong bầu không khí loãng ở trên cao. Thiết kế này vượt qua các thử nghiệm tốt đến mức mà BMW nhận được đơn đặt hàng hơn 2.000 động cơ từ Bộ chỉ huy lục quân Phổ. Ngày 17 tháng 6 năm 1919 một chiếc BMW IIIa đã bí mật đạt được kỷ lục thế giới về độ cao ở 9.760 mét.
3.2/ Năm 1928 BMW mua lại Công ty Fahrzeugfabrik Eisenach (Nhà máy xe hơi Eisenach), nhà sản xuất chiếc xe hơi loại nhỏ Dixi và vì thế bắt đầu vươn lên thành nhà sản xuất xe hơi. Ngày 22 tháng 3 năm 1929 BMW sản xuất chiếc xe hơi đầu tiên. Chiếc xe hơi này có tên là 3/15 PS và được chế tạo theo bản quyền của chiếc Autin Seven thuộc công ty Anh Austin Motor Company. Xe này được lắp ráp ở Berlin, cũng là nơi bắt đầu bán chiếc xe này lần đầu tiên vào ngày 9 tháng 6 năm 1929.
ĐÈN PHA PHỤ TÙNG BMW
4/ Lịch sử hình thành hãng Audi : AUDI AG là một công ty của Đức chuyên sản xuất ô tô hạng sang dưới nhãn hiệu Audi. Công ty này là thành viên của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG. Cái tên Audi bản dịch tiếng La tinh là tên của nhà sáng lập August Horch. Audi có trụ sở chính đặt tại Ingolstadt, Đức và là một công ty con của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG (sở hữu 99.55% cổ phần) từ năm 1964. Tập đoàn Volkswagen tái sử dụng cái tên Audi sau khi Audi trở thành một phần của tập đoàn. Volkswagen AG cũng mua tài sản của Auto Union và NSU Motorenwerke AG (NSU).
4.1/ Ngày 14 tháng 11, năm 1899, August Horch (1868-1951) thành lập công ty A. Horch & Cie ở huyện Ehrenfeld của Cologne, nhưng do tranh chấp giữa ông và ban giám sát, ông đã phải rời bỏ công ty. Một vài năm sau đó, ông thành lập một công ty thứ hai, Horch ô tô-Werke GmbH. Công ty dấu vết nguồn gốc của nó lại cho năm 1909 và August Horch. Các xe ô tô đầu tiên của Audi, Audi Type A 10/22 hp (16 kW) Thể thao-Phaeton, được sản xuất vào năm 1910 tại Zwickau.
4.2/ August Horch rời công ty Audi năm 1920 cho một vị trí cao tại Bộ giao thông vận tải, nhưng ông vẫn tham gia với Audi như là một thành viên của Hội đồng ủy thác. Vào tháng 9 năm 1921, Audi đã trở thành nhà sản xuất xe hơi Đức đầu tiên trình bày một chiếc xe sản xuất, Audi Type K, với ổ đĩa thuận tay trái. Lại, tay lái rộng và sự thống trị thành lập trong thập niên 1920 bởi vì nó cung cấp một cái nhìn tốt hơn đang tới giao thông, làm cho vượt an toàn hơn.
MẶT CALANG PHỤ TÙNG AUDI
- Lịch sử hình thành Mercedes : https://vi.wikipedia.org/wiki/Mercedes-Benz
- Lịch sử hình thành Bmw : https://vi.wikipedia.org/wiki/BMW
- Lịch sử hình thành Audi : https://vi.wikipedia.org/wiki/Audi
- Website của phụ tùng xe sang : https://phutungxesang.com.vn
5/ Thiết kế xe hơi thời hiện đại : Quá trình hình thành và phát triển hãng Mercedes nói riêng cũng như của nền công nghiệp xe hơi nói chung của nhân loại là một diễn biến phức tạp tích hợp đa ngành nghề vào trong nền công nghiệp xe hơi, từ kết cấu thép, kết cấu động cơ, kết cấu khung treo, kết cấu điện, kết cấu công nghệ sạch, kết cấu công nghệ 4.0.... tất cả đều được nghiên cứu áp dụng tích hợp vào chiếc xe hiện đại như ngày nay.
5.1/ Với thiết kế phức tạp vô cùng như thế này thì kiến thức của một kỹ sư hay một cá nhân nào là hạn chế rất nhiều. Như vậy cần một quy chuẩn chung cho việc lắp ráp các Phụ tùng xe Mercedes, phụ tùng bmw, phụ tùng audi nói riêng cũng như nền công nghiệp xe hơi nói chung.
5.2/ Các hãng các hiệp hội đã ngồi lại với nhau để thống nhất đưa ra các bộ tiêu chuẩn, các bản thiết kế áp dụng riêng, chung cho từng thương hiệu xe hơi để phục vụ việc truy xuất nguồn gốc, bản vẽ thiết kế chiếc xe. Không có tiêu chuẩn này sẽ không thể biết để tìm mã Phụ tùng xe ... nhằm sửa chữa hoặc sản xuất phụ tùng thay thế khi hỏng hóc.
SƠ ĐỒ PHỤ TÙNG MERCEDES - PHỤ TÙNG BMW - PHỤ TÙNG AUDI CẤU THÀNH CHIẾC XE
5.3/ Các hình ảnh sơ đồ trên chỉ là tổng quan từ các sơ đồ này sẽ phát triển ra hàng ngàn hàng vạn chi tiết Phụ tùng xe ở thời điểm hiện tại và sẽ tiếp tục phát triển phức tạp hơn nữa.
6/ Quy chuẩn các nhóm Phụ tùng Mercedes,phụ tùng audi, phụ tùng bmw nói riêng và nền công nghiệp xe hơi nói chung , với những chia sẻ cơ bản chúng tôi đã đề cập bên trên vậy câu hỏi của khách hàng hay bất cứ ai muốn tìm hiểu về Phụ Tùng các hãng như thế nào?Trong quá trình làm việc Dautoparts nhận được nhiều thắc mắc khác nhau ví dụ như
6.1 Xe của tôi bị hỏng tôi cần thay thế một số bộ phận tôi cần hàng chính hãng, tôi tìm hiểu nhưng sao thấy thị trường nhiều chủng loại quá và thuật ngữ là rất khó hiểu và phức tạp tôi đã tìm thấy hàng có ghi tên Genuine or Original, Hàng OEM, Hàng Aftermarket và các chủng loại ghi tên rất lạ? Với câu hỏi này Dautoparts sẽ chia sẻ chút kiến thức nhỏ cùng các bạn. Trước khi lựa chọn phụ tùng thay thế các bạn cần hiểu về khái niệm thuật ngữ của các nhóm hàng
6.1.1/ Genuine or Original (Chính hãng hay là bản gốc): Mỗi một thương hiệu xe hơi họ có bản quyền độc quyền của mình, ngoài các phụ tùng, linh kiện do chính nhà máy mình sản xuất họ lại tiếp tục ký hợp đồng với các nhà sản xuất khác để sản xuất phụ tùng lắp ráp cho chiếc xe mang thương hiệu của mình ví dụ như Mercedes. Khi đó các mã hàng họ đặt sẽ được đóng dấu mã riêng, logo riêng độc quyền Mercedes. Với các mã phụ tùng như thế này người ta gọi là Genuine or Original. Và nó là duy nhất trên thị trường có xuất xứ gốc là Chính Hãng Mercedes . Nhóm này giá thành cao nhất , chất lượng được đánh giá là tốt nhất.
MÁ PHANH ( BRAKE PAD ) CHÍNH HÃNG ( GENUINE ) MERCEDES
6.1.2/ OEM – Original Equipment Manufacturer (Nhà máy sản xuất thiết bị gốc) : Đây là các nhà máy được các hãng xe hơi ký hợp đồng sản xuất ra phụ tùng chính hãng mang thương hiệu của họ ví dụ như Mercedes ký hợp đồng với tập đoàn ZF và tập đoàn ZF giao cho công ty con TRW sản xuất hệ thống Má Phanh hay các thiết bị khác cho hãng.
6.1.2.1 / Lúc này ZF-TRW được gọi là nhóm OEM của hãng Mercedes vì là nhà máy sản xuất thiết bị gốc. Tuy nhiên sau hợp đồng TRW có thể sản xuất tiếp để cung cấp ra ngoài thị trường nhưng không được phép gắn LOGO thương hiệu Mercedes trừ những sản phẩm nằm trong hợp đồng và được sự đồng ý cho phép của Mercedes.
6.1.2.2/ Như thế về cơ bản chất lượng hàng OEM sẽ được hiểu là gần tương đương với bản gốc hoặc thậm chí là tương đương với bản gốc nhưng giá thành thấp hơn tương đối nhiều.
MÁ PHANH ( BRAKE PAD ) OEM MERCEDES
- Phân biệt Genuine-Oem-Aftermarket : https://www.youtube.com/watch?v=CUSvzaX1Ozk
- Website của Phụ tùng xe sang : https://phutungxesang.com.vn
6.1.3/ Aftermarket ( Nhóm nhà sản xuất thương mại ) : Để chống độc quyền thì luật thương mại thế giới cần phải duy trì nhóm các nhà sản xuất khác nghĩa là một chiếc xe khi lưu hành trên thị trường thì sẽ có nhiều nhà sản xuất khác nhau có thể sản xuất phụ tùng thay thế cho nó, tuy nhiên chất lượng và giá thành thì phụ thuộc vào từng nhà máy sản xuất.
6.1.3.1/ Miễn là đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn, tiêu chuẩn chất lượng còn giá thành do họ tự quyết định. Nhóm thương mại này có thể có chất lượng tương đương hoặc có thể rất thấp điều này phụ thuộc vào chiến lược của mỗi nhà máy. Nhóm này chất lượng được cơ bản đánh giá xếp thứ 3 và giá thành là thấp hơn nhiều so với 2 nhóm trên.Tuy nhiên nếu nói về chất lượng thì nhóm hàng này cần phải đánh giá một cách sâu hơn nữa chi tiết hơn nữa mới có thể nhìn nhận tốt hơn,bao quát hơn và sẽ hiệu quả hơn khi lựa chọn sản phẩm.
6.2/ Với những kiến thức cơ bản về nhóm hàng mặc định của hiệp hội ô tô đã phân loại trên thế giới và được áp dụng trên toàn bộ nền công nghiệp xe hơi,các bạn hiểu được những thuật ngữ này ít nhất bạn đã có một phần kiến thức cơ bản áp dụng cho tất cả các chủng loại phụ tùng hiện nay tuy nhiên hiểu là một chuyện còn lựa chọn là một chuyện khác nhau.
MÁ PHANH ( BRAKE PAD ) AFTERMARKET MERCEDES