Phụ tùng Mercedes-Benz | Bơm trợ lực Sprinter

Mercedes-Benz ban đầu do dự khi ra mắt chiếc xe Sprinter do Châu Âu phát triển ở Mỹ. Mối quan tâm là thị trường của chúng ta sẽ bị nhầm lẫn bởi một thương hiệu xa xỉ bán một chiếc xe chủ yếu cho mục đích thương mại. Khách hàng cho xe tải thương mại không phù hợp chính xác với hình ảnh mà Mercedes-Benz đã tạo ra cho những chiếc xe sang trọng và xe thể thao. Nhưng thị trường thì lại quá lớn để bỏ qua, vì vậy Sprinter lên đường sang Mỹ. Hóa ra, Sprinter không chỉ là một thành công về doanh số ở đây mà còn trở thành một thứ gì đó của một hãng xe đình đám. Bây giờ Sprinter đã được làm lại hoàn toàn, với một thế hệ mới ra mắt cho năm 2019.

mercedes-benz-sprinter

Mercedes-Benz Sprinter

Ở Việt Nam, Mercedes-Benz Sprinter là một trong những mẫu xe được sử dụng phổ biến trong ngành vận tải, đặc biệt là chở khách. Với lượng xe phục vụ trong ngành dịch vụ vận tải nhiều, nhu cầu sửa chữa, lắp ráp và thay mới của chủ xe cũng tăng theo. Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, D-Service AutoParts xin được giới thiệu sản phẩm Bơm trợ lực Sprinter.

bom-tro-luc-sprinter

Bơm trợ lực Sprinter

 

Phụ tùng Mercedes – Bơm trợ lực Sprinter

Bơm trợ lực Sprinter là phụ tùng Mercedes dành riêng cho dòng xe van Sprinter của Mercedes-Benz. Ngày nay, các mẫu xe mới đa số đều có được hệ thống trợ lực tay lái ô tô do xu hướng bố trí dồn trọng lượng thân xe về phía cầu trước dẫn hướng. Tính năng này đặc biệt phát huy tác dụng khi phương tiện đứng yên hoặc di chuyển chậm, bên cạnh đó tay lái trợ lực cho khả năng vận hành linh hoạt và ổn định hơn khi gặp địa hình xấu.

logo-mercedes

Logo Mercedes

Từ khi ra đời đến nay, hệ thống trợ lực tay lái ô tô đã thay đổi hoàn toàn thói quen lái xe của tất cả các tài xế. Thay vì phải cực nhọc đánh lái thì giờ tài xế chỉ cần nhẹ nhàng vắt tay là ô tô đã có thể chuyển hướng theo ý muốn. Và bơm trợ lực chính là trái tim của hệ thống tiện ích này.

 

Cơ chế hoạt động

Nhờ áp suất mà lực tác dụng lên tay lái giảm đi và không phải quay tay lái quá nhiều. Ngoài ra khi ở vận tốc cao, áp lực lớn có thể khiến tay lái nhạy quá mức cần thiết.

Lấy ví dụ tại Việt Nam, các dòng xe của Ford như Ranger, EcoSport, Focus hay Fiesta được trang bị hệ thống EPAS hiện đại. Hệ thống EPAS của Ford không phụ thuộc vào động cơ nên ngay cả khi xe đứng im thì hệ thống lái vẫn được trợ lực. Điều này sẽ giúp cải thiện việc tiêu hao nhiên liệu lên đến 5%, do chức năng điều chỉnh trợ lực vô-lăng chỉ được thực hiện khi ở tốc độ cao hoặc khi điều kiện đường sá và thời tiết đòi hỏi.

 

Khi nào nên thay bơm trợ lực?

  • Khi sử dụng vô-lăng cảm thấy nặng, cứng.
  • Tỉ lệ vòng quay vô-lăng và góc mở khi lái xe không hợp lý.
  • Vô-lăng bị khóa cứng.
  • Màn hình điện tử thông báo lỗi.

Ngoài các lỗi kể trên, có rất nhiều lý do chủ quan cũng như khách quan dẫn đến việc bơm trợ lực cần phải sửa chữa hoặc thay thế. Do vị trí lắp đặt của hệ thống trợ lực tay lái nằm ngoài tầm nhìn của chúng ta nên cần thường xuyên kiểm tra để phát hiện lỗi sớm nhất có thể.

 

GỌI NGAY cho chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí !!!

Liên hệ: Công ty Cổ phần D-Service

Địa chỉ: Số 168, Nguyễn Công Thái, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Điện thoại: 035.680.8888
Zalo/Viber:0356808888
E-mail: dautopartsvn@gmail.com